Chuyển mạng giữ nguyên số: Mang lại lợi ích cho ai?
Theo Bộ Thông tin Truyền thông việc chuyển mạng giữ số là một việc mang lại rất nhiều lợi ích cho cả thị trường viễn thông, nhà mạng và người dùng di động. Bạn có biết tại sao không? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!
Thứ nhất, đối với các doanh nghiệp di động: Chính sách chuyển mạng giữ nguyên số tạo sân chơi công bằng cho các doanh nghiệp di động. Nhà mạng cạnh tranh trực tiếp bằng giá cước, chất lượng sóng, dịch vụ hậu mãi... để thu hút khách hàng, không còn lo rào cản ngại thay đổi sim đã dùng lâu năm của người tiêu dùng. Theo đó, khách hàng được tự do lựa chọn, thay đổi đơn vị cung cấp dịch vụ để phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng mà vẫn không ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống.
Thứ hai, đối với cơ quan chức năng quản lý: Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, điều này còn góp phần giảm thiểu hiện tượng sim rác, giúp cơ quan chức năng quản lý và tiết kiệm tài nguyên số. Chính sách cũng được kỳ vọng "hâm nóng" lại thị trường viễn thông, tăng sức cạnh tranh khi lĩnh vực này đang dần bão hòa.
Thứ ba, đối với người dung di đông: Dịch vụ giữ nguyên số tức là cho phép thuê bao điện thoại thay đổi vị trí địa lý, nhà cung cấp dịch vụ hoặc loại dịch vụ sử dụng mà vẫn giữ nguyên số điện thoại của mình. Dịch vụ này chia làm 3 loại cơ bản:
1. Chuyển vị trí địa lý giữ nguyên số: thuê bao giữ nguyên số điện thoại cố định của mình khi chuyển từ vị trí địa lý này sang vị trí địa lý khác.
2. Chuyển dịch vụ giữ nguyên số: thuê bao đăng ký một số dịch vụ từ nhà cung cấp dịch vụ khác để sử dụng trên số điện thoại sẵn có của mình.
3. Chuyển mạng giữ nguyên số: thuê bao giữ nguyên số điện thoại di động hoặc cố định của mình khi thay đổi nhà cung cấp dịch vụ.
Đến nay, trên thế giới có khoảng 70 quốc gia cung cấp dịch vụ giữ nguyên số cho khách hàng. Trong đó, một số nước chuyển mạng cho những thuê bao cố định như: Mỹ, Đức, Mexico, Hong Kong, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Hy Lạp, Na Uy, Tây Ban Nha, Anh, Australia, Thụy Điển…
Còn tại Việt Nam, dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số sẽ được chính thức triển khai từ ngày 16/11/2018 cho các thuê bao di động trả sau của ba nhà mạng lớn là Viettel, Vinaphone và Mobifone. Từ 1/1/2019, các nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone và Vietnamobile sẽ đồng loạt cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số cho cả thuê bao di động trả trước và trả sau. Riêng nhà mạng Gtel chưa tham gia dịch vụ này.
Vì sao nên chọn mạng MobiFone?
MobiFone tuyên bố đã sẵn sàng các điều kiện cho việc chính thức triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số (MNP) theo chủ trương của Bộ TT&TT từ ngày 16/11/2018.
MobiFone cam kết hỗ trợ khách hàng chuyển mạng
Tính đến thời điểm hiện tại, MobiFone đã hoàn thiện các hệ thống hạ tầng kỹ thuật như phần mềm tính cước, kênh bán hàng, hoàn thành các khai báo định tuyến với các nhà mạng trong nước, quốc tế để sẵn sàng phục vụ các thuê bao trả sau có nhu cầu chuyển mạng từ ngày 16/11/2018.
Xác định con người luôn là yếu tố then chốt, MobiFone đã lên kế hoạch đào tạo, trang bị các kiến thức, kỹ năng chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp cho đội ngũ nhân viên, giao dịch viên, sẵn sàng ở mức cao nhất phục vụ khách hàng có nhu cầu chuyển mạng.
Quy trình hướng dẫn MNP đã được MobiFone ban hành và tổ chức đào tạo đến từng giao dịch viên, điện thoại viên, nhân viên chăm sóc khách hàng, từng điểm cung cấp dịch vụ… đảm bảo vận hành thống nhất và thông suốt trên toàn quốc, tối ưu và tiết kiệm thời gian chuyển đổi mạng cho các khách hàng có nhu cầu.
Những đặc quyền khi là khách hàng của MobiFone
Là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam, MobiFone tiếp tục tiên phong trong việc cung cấp những công nghệ và dịch vụ mới. Trong thời điểm thị trường viễn thông đầy cạnh tranh, MobiFone tiếp tục ghi những dấu ấn riêng khi là nhà mạng đầu tiên thử nghiệm 4G thành công, tiên phong trong việc cung cấp gói cước trợ giá máy, hợp tác với các đối tác hàng đầu thế giới trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ.
MobiFone hợp tác và trở thành đại lý ủy quyền của những hãng công nghệ tên tuổi như Samsung, Apple. MobiFone áp dụng chính sách trợ giá cho khách hàng khi mua điện thoại kèm gói cước, đây là một đặc quyền dành riêng cho khách hàng MobiFone. Trong thời gian đầu triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số, MobiFone sẽ hỗ trợ khách hàng sở hữu những dòng điện thoại smartphone hiện đại với những ưu đãi cực lớn về gói cước và dung lượng data, kèm theo chính sách miễn đặt cọc.
Với khách hàng trong nước, khách hàng cá nhân, MobiFone đã làm cuộc “cách mạng” với gói cước trả sau MobiF, cước thuê bao hàng tháng ở mức 0 đồng. Đáp ứng yêu cầu sử dụng data ngày càng tăng của khách hàng, MobiFone đã đồng thời tăng hơn 6 lần dung lượng data, giá không đổi, sử dụng được cả trên nền tảng 3G/4G (áp dụng từ 1/7/2018).
MobiFone cũng đã giảm mạnh cước chuyển vùng quốc tế với mức giảm lên đến 99,9% đối với cước data và đến 77% đối với dịch vụ thoại, SMS. MobiFone cũng cung cấp những gói cước chuyển vùng quốc tế mới như Super Data Roam và Data Roam Like Home, xóa bỏ định kiến cước dịch vụ quốc tế đắt đỏ chỉ dành cho những người giàu. Bên cạnh đó, khách đi du lịch nước ngoài giờ đây không còn phải lo ngại không có kết nối internet khi sử dụng dịch vụ MobiWifi của MobiFone và có thể truy nhập Internet từ nhiều thiết bị cùng một lúc.
Đáp ứng đa dạng, linh hoạt các gói cước theo nhu cầu của cộng đồng
MobiFone là nhà mạng tiên phong trong việc cá thể hóa các gói cước dịch vụ theo nhu cầu của các cộng đồng. Với doanh nhân, MobiFone có gói cước đẳng cấp như VIP, S Class kèm theo những ưu đãi cực lớn về gọi nội mạng, liên mạng, lưu lượng data và chuyển vùng quốc tế… Với nhân viên văn phòng yêu thích giải trí, gói Film+ hay Iflix sẽ cung cấp những bộ phim bom tấn chất lượng cao chỉ với 10.000đ/ngày. Cộng đồng nông dân có gói sản phẩm vùng với mức cước ưu đãi, gói cước GTGT miễn phí như Nhà nông xanh. Nhằm giúp các gia đình có thể quản lý sử dụng điện thoại cũng như kiểm soát sự truy cập internet của trẻ nhỏ, MobiFone có mFamily giúp quản lý hạn mức thoại, data cho từng thành viên trong gia đình, tiết kiệm lên đến 30% cước thoại so với các gói cước thông thường. Bên cạnh đó, MobiFone cung cấp dịch vụ Internet băng thông rộng di động WTTx, chỉ với 100.000 đồng/tháng là cả gia đình kết nối được với mạng Internet tốc độ cao.
Trong lĩnh vực OTT, MobiFone phát triển Witalk dịch vụ tiện ích giúp cho thuê bao của MobiFone kết nối liên lạc qua Internet với chi phí tiết kiệm hơn nhiều so với cước gọi/nhắn tin thông thường.
MobiFone cung cấp nhiều giải pháp cho doanh nghiệp như hóa đơn điện tử mBill, tổng đài di động 3C, phần mềm quản lý dịch vụ vận tải mTracker…Mới đây, MobiFone ra mắt Mbiz360, cung cấp giải pháp viễn thông tổng thể, chủ động tạo gói cước nhóm, phân bổ chi phí gọi thoại, data cho từng cá nhân, cấp bậc, miễn phí nội nhóm, ngọi nhóm ưu đãi, không phí cài đặt, không phí quản trị, vận hành …giúp doanh nghiệp tiết kiệm đến 40% chi phí.
Các bạn còn chần chừ gì nữa? Hãy đến ngay với MobiFone để được hưởng những giá trị và ưu đãi tốt nhất thôi nào!