Sáng 11/8, Tổng công ty Viễn thông MobiFone tham dự Hội nghị “Các giải pháp đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức. Tại đây, MobiFone đã giới thiệu rất nhiều sản phẩm số nằm trong chiến lược phát triển chuyển mình 

Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị có sự tham gia của đồng chí Đỗ Văn Chiến – Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; đồng chí Đỗ Thắng Hải – Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối; lãnh đạo các ban, đơn vị Đảng ủy Khối; thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động của Đảng ủy Khối; Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động các đảng ủy trực thuộc.

Đồng chí Nguyễn Long Hải - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối; đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng ủy Khối, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động của Đảng ủy Khối và các đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối đóng vai trò chủ trì Hội nghị.

Về phía MobiFone có sự tham gia của đồng chí Thiềm Công Nguyên - Phó Tổng giám đốc TCT và các CBNV tham gia triển khai công tác giới thiệu gian hàng các sản phẩm số "make in MobiFone".

Đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hội nghị được tổ chức không chỉ nhằm tìm ra các giải pháp đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam mà còn nhằm đẩy mạnh chủ trương các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối ưu tiên sử dụng dịch vụ, sản phẩm của nhau.

Cuộc vận động được các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối triển khai hiệu quả thiết thực, làm chuyển biến rõ nét về việc tạo thói quen dùng hàng Việt, kích thích mở rộng sản xuất, tiêu dùng trong nước; tăng tỷ lệ nội địa hóa, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu; mở rộng thị trường, đặc biệt các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, thể hiện tốt vai trò quan trọng trong việc bảo đảm cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu như: lương thực, thực phẩm, điện, xăng dầu, bưu chính viễn thông, tiền tệ, tín dụng chính sách xã hội... Với những kết quả đạt được thông qua cuộc vận động đã góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong những năm vừa qua

Tại Hội nghị diễn ra Lễ khai trương trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp trong Khối. Tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động, các doanh nghiệp trong Khối thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hồ Xuân Trường - Phó Bí thư Đảng ủy Khối, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động của Đảng ủy Khối cho biết: “Từ năm 2020 đến nay toàn Khối có 170.820 công trình, sáng kiến, giải pháp từ các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao khoa học - công nghệ trong sản xuất kinh doanh, dịch vụ, trị giá gần 711.400 tỷ đồng; tiết kiệm, làm lợi cho doanh nghiệp, đơn vị hàng nghìn tỷ đồng”.

Đặc biệt, đã có 191.331 dự án, công trình, sản phẩm, dịch vụ thuộc 20/38 doanh nghiệp, đơn vị trong Khối sử dụng vật tư, nguyên liệu trong nước trong mua sắm, đầu tư trang thiết bị, nguyên liệu đầu vào, với tổng giá trị hơn 944 nghìn tỷ đồng.

Đồng chí Hồ Xuân Trường nhấn mạnh, thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối ưu tiên sử dụng dịch vụ, sản phẩm của nhau, trong 03 năm 2020-2022, có 24/38 doanh nghiệp, đơn vị trong Khối đã ký kết 149 lượt thỏa thuận, hợp tác sử dụng dịch vụ, sản phẩm của nhau, với 1.543 hợp đồng đã ký kết, tổng giá trị hợp đồng khoảng 1.403 tỷ đồng. Năm 2022 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm giai đoạn 2021 - 2030 và kế hoạch 5 năm 2021 - 2025 nên có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của cả giai đoạn.

MobiFone giới thiệu gian hàng các sản phẩm số "make in MobiFone"

Không chỉ tham gia thảo luận tích cực, TCT Viễn thông MobiFone còn mang đến Hội nghị gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, giải pháp "make in MobiFone" thuộc các nhóm sản phẩm Hạ tầng số; Platform trọng điểm; Nền tảng số và Hạ tầng số.

Về nhóm sản phẩm Hạ tầng số, MobiFone đã giới thiệu tại gian hàng về Hệ thống quản lý nhà trạm thông minh Smart site. Đây là hệ thống hoàn toàn tự động giúp vận hành hơn 60 nhà trạm của MobiFone được chuyên nghiệp, ổn định, tiết kiệm. Đồng thời, hệ thống được ứng dụng trí tuệ nhân tạo và giao tiếp vô tuyến, biến mỗi trạm BTS thành 1 trạm quan trắc thu thập dữ liệu cho giải pháp thành phố thông minh.

Cùng nhóm, gian hàng MobiFone tiếp tục giới thiệu ứng dụng mAR Shop với công nghệ thực tế tăng cường, giúp truyền tải thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mại tới khách hàng ghép thăm các cửa hàng của MobiFone một cách sinh động, mới mẻ hấp dẫn với multimedia. Công nghệ này sẽ dần thay thế những tấm áp phích, tờ rơi, quảng cáo truyền thống rất tốn kém và mất thời gian phân phối hiện nay.

Các đại biểu tham quan và chụp hình lưu niệm tại gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm dịch vụ của MobiFone
Các đại biểu tham quan và chụp hình lưu niệm tại gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm dịch vụ của MobiFone

Về nhóm Platform trọng điểm, MobiFone giới thiệu tại gian hàng với các khách hàng về Hệ sinh thái Tài chính số MobiFone Money và mobiEdu – bộ giải pháp chuyển đổi số giáo dục. Các nền tảng này đều hướng tới đông đảo các đối tượng khách hàng, bao gồm cả khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân.

Cùng với nhóm sản phẩm Hạ tầng số và Platform trọng điểm, MobiFone cũng cho thấy thế mạnh của mình trong nhóm Nền tảng số. Theo đó, chứng kiến đại dịch Covid ảnh hưởng nghiêm trọng đến rất nhiều lĩnh vực trong cuộc sống, như giáo dục và nhiều ngành dịch vụ, đặc biệt là du lịch, MobiFone đã ngay lập tức nắm bắt cơ hội để cho ra mắt MobiFone Smart Travel. Sản phẩm được Tổng cục du lịch đánh giá cao và giới thiệu hợp tác với nhiều địa phương như Hà Giang, Thanh Hóa, Quảng Ninh, góp phần đẩy mạnh du lịch địa phương và quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam.

Cũng thuộc nhóm Nền tảng số, MobiFone tự hào mang đến gian hàng hai bộ sản phẩm MobiFone Smart Office và MobiFone Smart Sales với những tính năng nổi bật mà ít sản phẩm trên thị trường có thể mang lại cho khách hàng. 

Ngoài ra, MobiFone cũng đã giới thiệu về dịch vụ 5G tại gian hàng với thiết bị MobiFone 5G wifi, có thể cung cấp internet băng thông rộng bằng công nghệ FWA và công nghệ WIFI 6 là chuẩn wifi mới trên thế giới, cho phép tốc độ truyền tin trong mạng wiki lên tới 1.77 Gbps – theo đó thời gian tải 1 bộ phim 1GB chỉ còn là 1s. Sản phẩm 5G này không chỉ xinh xắn, tinh tế mà còn có thể ứng dụng trong việc trang trí trong các căn hộ, văn phòng.

Việc tham gia Hội nghị và tổ chức gian hàng không chỉ là cơ hội để giới thiệu với các doanh nghiệp trong khối về các sản phẩm, giải pháp Make in MobiFone mà còn là dịp để khẳng định vai trò gương mẫu đi đầu của TCT Viễn thông MobiFone nói riêng, các doanh nghiệp nhà nước nói chung trong việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.